วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อเแม่

            คำสั้นๆว่า แม่ หรือ มารดา แม่เป็นผู้กำเนิดเรา  หรือเป็นบุคคลสำคัญในครอบครัวของเราโดยมี  
พ่อแม่ และลูก  แม่เลี้ยงดูเราตั้งแต่เรายังอยู่ในท้องจนถึงเราคลอดออกมาเเม่คลอดเราออกมาเป็นที่เเม่คงมีความสุขมากที่ได้เห็นหน้าเราเป็นครั้งเเม่ก็เลี้ยงดูคอยป้อนน้ำป้อนข้าวยอมทุกอย่างเพื่อเราเเม่สามารถยอมป่วยเป็นไขเเทนเราเเม่ก็ยอมเเม่ทำงานหนักเพื่อเราหาเงินทุกวิธีทางเพื่อให้เราได้เรียนมีอนาคตที่ดีสบายพอเราเข้าโรงเรียนวันเเรกเเม่ก็เป็นห่วงเราว่าเราจะร้องไห้หรือป่าวจะอยู่ได้หรือป่าวเเม่คอยเป็นห่วงตลอดคอยสั่งสอนเราตอยตักเตือนเราอันไหนที่เป็นสิ่งไม่ดีเเม่ก็บอกอย่าไปทำอันไหนเเม่ก็บอกพอเข้ามัธยมศึกษาเเม่ก็ห่วงเราว่าเราจะสอบติดไหมถ้าสอบติดเราจะอยู่ได้ไหมอาหารกินได้ป่าวจะสนิทกับเพื่อนได้ป่าวเเม่คอยห่วงอยู่ตลอดเวลาวันไหนเรากลับบ้านเย็นเเม่ก็เป็นห่วงไม่ได้เเม่ก็จะถามเราเสมอว่าทำไมเราถึงกลับบ้านเย็นไปทำอะไรมาพอเราจบมัธยมศึกษาปีที่6เเม่ก็ช่วยเราติวหนังสือเพื่อให้เราเข้ารั่วมหาวิทยาลัยที่พ่อเเม่อยากให้เราเรียนพอเราเรียนจบเเล้วพ่อเเม่อยากให้เป็นหมอเพื่อจะได้รักษาพ่อกับเเม่ได้ถ้าในวันนี้เรายังดื้อกับพ่อแม่่อยู่ถ้าวันหนึ่งเค้าจากเราเเล้วเราพึ่งมาคิดได้ว่าเราผิดมาตลอดเราอยากจะขอโทษท่านมันก็สายไปเเล้วเราควรทำวันนี้ให้ดีที่สุดเราควรรักพ่อกับเเม่ทุกวันบอกรักพ่อกับเเม่ทุกวันเเม่เปรียบเสมือนพระอาทิตที่คอยส่องเเสงให้เราเจริญเติบโตกิ่งก้านสาขาให้ใหญ๋ออกรากใหย๋เเละเเข็งเเรงออกดอกออกผลให้เราเป็นคนดีในสายตาเเม่เเละคนดีในสายตาคนอื่นเเม่เป็นนางฟ้าของลูกมี่ถึงเเม้เราจะสุขหรือทุกข์เเม่ก็ร่วมสุขร่วมทุกข์ไปด้วยในโอกาสใกล้จะถึงวันเเม่ลูกคนนี้จะเป็ฯเด็กดีถึงเเม่ลูกคนนี้จะดื้อบ้างอะไรบ้างทำให้เเม่เสียใจบ้างลูกคนนี้ก็จะขอโทษที่ลูกได้ทำผิดไปเม่ก็ให้อภัยเราตลอดไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น